พันธกิจ
|
1. พัฒนาการบริหารจัดการตามกระบวนการ PDCA อย่างเป็นระบบ เพื่อการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ
2. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่มุ่งเน้นพัฒนาเด็กปฐมวัยทั้ง 4 อย่างสมดุลและเต็มศักยภาพ
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการเล่น ที่มีจุดหมายอย่างต่อเนื่อง
4. ส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะที่สำคัญ และความสามารถทางวิชาการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
5. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยมหลัก 12 ประการ และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมทั้งมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและห่างไกลยาเสพติด
6. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ
7. เสริมสร้างประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายและส่งเสริม สนับสนุนการใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น
|
เป้าหมาย
|
1. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการตามกระบวนการ PDCA เพื่อการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ
2. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลง
3. โรงเรียนมีมาตรฐานการศึกษา และมีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่เข้มแข็ง
4. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีศักยภาพตามมาตรฐานสากล และใช้การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ไขคุณภาพการศึกษา
5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาบูรณาการการศึกษาทั้งระบบให้เกิดประโยชน์สูงสุด และจัดทำวิจัยและพัฒนานวัตกรรมในทุกระดับการศึกษา
6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสมรรถนะที่สำคัญ และความสามารถทางวิชาการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
7. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยมหลัก 12 ประการ และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมทั้งมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและห่างไกลยาเสพติด
8. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานการศึกษา
9. โรงเรียนส่งเสริม สนับสนุนการใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น
10. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย สนับสนุน และมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
|